นักเรียนไทย สนใจเรียนมาเลเซีย  ได้ภาษาอังกฤษ  หนุนเข้าตลาดแรงงาน

นักเรียนไทย สนใจเรียนมาเลเซีย  ได้ภาษาอังกฤษ  หนุนเข้าตลาดแรงงาน
Spread the love

นักเรียนไทย สนใจเรียนมาเลเซีย  ได้ภาษาอังกฤษ  หนุนเข้าตลาดแรงงาน

                 เอดูเคชัน มาเลเซีย โกลบอล เซอร์วิส (Education Malaysia Global Services หรือ EMGS) ประเทศมาเลเซีย หน่วยงานภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษามาเลเซีย  พร้อมด้วยเครือข่ายมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยจากมาเลเซีย จัดงานมหกรรมการศึกษาต่อประเทศมาเลเซีย ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หรือ Study in Malaysia Education Fair Hatyai Songkhla    เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมนิวซีซั่นหาดใหญ่  โดยมี นายอะฮ์มัด  ฟะฮ์มี บิน อะฮ์มัด ซาร์กาวี กงสุลใหญ่มาเลเซีย จังหวัดสงขลา  (Mr.Ahmad Fahmi bin Ahmad Sarkawi  The consul general of Malaysia in Songkhla) นายลูอิส ถัง ( Mr.Lewis Tang CMO Education Malaysia Global services ) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด การศึกษามาเลเซีย โกลบอล เซอร์วิสเซส และอาจารย์จิตจัณ  สาระวิโรจน์  ผู้จัดการโรงเรียนมัธยมจิตจัณ ร่วมให้เกียรติในการเปิดงาน

นักเรียนไทย สนใจเรียนมาเลเซีย  ได้ภาษาอังกฤษ  หนุนเข้าตลาดแรงงาน

                 สำหรับสถานศึกษาชั้นนำ ระดับอุดมศึกษาที่เข้าร่วมจัดกิจกรรม ประกอบด้วย Asia Pacific University of Technology & Innovation (APU) ,  Malaysian Maritime Academy (ALAM), Management and Science University (MSU), Universiti Utara Malaysia (UUM), University Malaya (UM), German-Malaysian Institute (GMI) , MAHSA University และ Universiti Kebangsaan Malaysia (UKM)เป็นต้น

                ประเทศมาเลเซียเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในเวทีวิชาการระดับโลก โดยมี 8 สาขาวิชาที่ได้รับการยอมรับจากการจัดอันดับของ QS World University Rankings เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ 8 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีความโดดเด่นในด้านความเป็นเลิศในสาขาวิชาเฉพาะ เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยของรัฐ 20 แห่ง มหาวิทยาลัยเอกชน 207 แห่ง วิทยาลัย และวิทยาเขตสาขาของมหาวิทยาลัยต่างประเทศระดับโลก 10 แห่ง โดยมีปริญญาที่ได้รับการยอมรับ

                ในปี 2566 ที่ผ่านมามีนักศึกษาต่างชาติเข้ามาศึกษาต่อในประเทศมาเลเซียแล้ว 114,765 ราย โดย ได้รับใบสมัครเข้าศึกษาต่อจากนักเรียนไทย รวม 372 ราย ที่สนใจเข้าศึกษาต่อในประเทศมาเลเซีย ส่วนในปีนี้ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2567 ได้รับใบสมัครจากนักเรียนไทยแล้วกว่า 117 ราย ซึ่งประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 5 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่เลือกประเทศมาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา รองจากอันดับ 1 ได้แก่ อินโดนีเซีย รองลงมา ได้แก่ พม่า  เวียดนาม  และบรูไน ตามลำดับ โดย 5 สาขาที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ ธุรกิจและการบริหาร  คอมพิวเตอร์  สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์  การศึกษา  และ วิศวกรรม ทั้งนี้ ประเทศมาเลเซียมีสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทำให้นักเรียนได้สัมผัสกับวัฒนธรรม ภาษา และมุมมองที่หลากหลาย เสริมสร้างประสบการณ์การศึกษา และมีพื้นที่ติดกับประเทศไทย  ทำให้การเดินทางสะดวก สามารถเดินทางได้หลากหลาย  ผู้เรียนกลับบ้านได้สะดวก และรักษาความสัมพันธ์อันใกล้ชิดในครอบครัว นอกจากนี้ การเน้นภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการสอนของมาเลเซียยังช่วยให้นักเรียนพัฒนาทักษะทางภาษา ซึ่งจำเป็นสำหรับตลาดงานทั่วโลก

                ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการศึกษาต่อในประเทศมาเลเซียได้ทางโซเชียลมีเดียอินสตาแกรม @education.Malaysia.official และ เฟซบุ๊ก Education Malaysia

               

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics